Vòng sơ loại Robotics TP HCM 2013

Thứ tư - 23/10/2013 03:59
Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Công ty Việt Tinh Anh – LEGO Education đã tổ chức cuộc thi Robotics TP HCM 2013, vào ngày 20 - 10. Tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh.

 

Nhằm tăng cường tính ứng dụng trong học tập các môn khoa học tự nhiên, tạo cơ hội tranh tài giữa các học sinh từ 7 tuổi đến 19 tuổi đang tham gia học tự chọn ngoại khóa môn học Robotics và tuyển chon đội tuyển đại diện học sinh TP Hồ Chí Minh tham dự cuộc thi Robotics Quốc tế 2013, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Công ty Việt Tinh Anh – LEGO Education đã tổ chức cuộc thi Robotics TP HCM 2013, vào ngày 20 - 10. Tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh.

 

Nhóm học sinh trường TH Trần Hưng Đạo Quận 1 đang lắp ráp robot tham gia cuộc thi.



Đây là sân chơi lần đầu tiên danh cho những học sinh yêu thích bộ môn robotics được dịp thể hiện khả năng thiết kế, lắp ráp và lập trình robot. Học sinh sẽ phát huy tính sáng tạo và học được kỹ năng giải quyết vấn đề. Các kiến thức về khoa học công nghệ, toán và kỹ thuật lập trình máy tính cũng được áp dụng trực tiếp và trở thành kỹ năng riêng của chính các bạn học sinh.

 

 

 

Các thí sinh đang thi robot vượt chương ngại vật.



Tham gia cuộc thi có 30 đội, đến từ các trường tiểu học và THCS tại các quận nội thành TP HCM, ban giám khảo đã chọn ra 15 đội xuất sắc vào vòng chung kết được tổ chức ngày 27-10. Các đội vào vòng chung kết đến từ các trường: THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Chu Văn An, THPT Trần Hưng Đạo, THCS Hồng Bàng, THPT Minh Đức, THCS Đồng Khởi, THCS Hoàng Văn Thụ.

 

 

 

Hai đội Trường THCS Collete (Q3) và Hồng Bàng (Q5) đang thi đấu.



Sau vòng chung kết, hai đội xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ tham dự cuộc thi Robotics quốc tế WRO (World Robot Olympiad) được tổ chức từ ngày 15 đến 17-11 tại Jakarta (Indonesia).
Đơn vị Trường THCS Hoàng Văn Thụ Q10 đạt giải khuyến khích

Nguồn tin: tintuc.thieunien.vn

Tác giả bài viết: Nguyễn Trang

Nguồn tin: Website Thiếu niên tiền phong Online

Ghi rõ nguồn "Website Nhà Thiếu Nhi Quận 10 - https://nhathieunhiquan10.com" khi phát hành lại thông tin từ website này

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Xem hình ảnh
Album hình ảnh mới nhất
  • Công trình nâng cấp Nhà Thiếu Nhi TPHCM

    Công trình nâng cấp Nhà Thiếu Nhi TPHCM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây